top of page
  • Ảnh của tác giảXom Dau Tu

Dau tu chung khoan cho nguoi moi

chỉ dẫn chi tiết cách thức đầu tư chứng khoán cho người mới khởi đầu

khi bạn tham gia thị phần mang tâm lý CHƠI, bạn sẽ luôn đưa ra những quyết định để tạo ra nhu cầu CHƠI 1 cách đầy ngẫu hứng. Và bạn mang biết rằng trong đầu tư chứng khoán, 100% sẽ thất bại tình cờ tuân thủ kỷ luật một phương pháp khắt khe các lệ luật đã đề ra. Cho nên, nếu như không muốn bị mất tiền thì hãy cứng cáp rằng bạn xem thị phần chứng khoán như một kênh kiếm tiền nghiêm chỉnh và gạt bỏ ngay suy nghĩ “chơi chứng khoán” - bởi nó giống như bạn đang đánh bạc vậy, và bạn vững chắc là một nhà đầu tư chứ chẳng hề dân cờ bạc. Dưới đây là các bước đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

I. Phương pháp MỞ tài khoản CHỨNG KHOÁN

Đây là việc đề nghị ví như muốn tham dự đầu cơ chứng khoán.

  • Mở ở đâu? Không cần phải tới trực tiếp đơn vị chứng khoán, điều độc nhất cần khiến cho là điền thông tin vào bản đăng ký mở tài khoản chứng khoán ở đây:

Hãy cung cấp địa chỉ nhất quyết lâu dài, email, điện thoại thường xuyên sử dụng vì đây sẽ là liên hệ mà công ty chứng khoán gửi thông báo. Sau ấy là đăng ký nhà cung cấp và cung ứng thông báo trương mục ngân hàng.

  • Mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào? Trước nhất, bạn cần để ý tới mức phí thương lượng mà các đơn vị chứng khoán thu. Phí đàm phán là phí mà công ty chứng khoán thu trên mỗi đàm phán sắm hoặc bán thành công của bạn. Thứ 2, cần chú ý tới tỷ lệ margin cho phép và lãi suất vay margin. Đây là mức lãi suất trong trường hợp bạn muốn vay tiền tài đơn vị chứng khoán để tìm thêm cổ phiếu.

  • Chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán: Ngay sau khi mở account bạn sẽ được phân phối số tài khoản và hướng dẫn chuyển tiền. Trương mục chuyển tới là trương mục của tổ chức chứng khoán mở tại 1 ngân hàng nào ấy. Thông tin này sẽ sở hữu trong hướng dẫn chuyển tiền.

  • Cần bao lăm tiền để khởi đầu đầu tư: trong khoảng 500.000đ là có thể bắt đầu mua/bán được rồi.

II. Những QUY ĐỊNH CẦN BIẾT TRƯỚC lúc tậu BÁN CỔ PHIẾU

Tại Việt Nam ngày nay với 3 sàn phân phối chứng khoán. Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCOM. UPCOM là viết tắt của Unlisted Public Company Market - nơi giao dịch cho các doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết, vì vậy mà về bản chất UPCOM không được coi là 1 đại lý phân phối.

những sàn đều mở cửa vào những ngày khiến cho việc trong tuần trong khoảng thứ hai đến thứ 6, trừ những ngày lễ, Tết. Thời gian thương lượng trong ngày trong khoảng 9:00 sáng tới 14:45. Trong đó với khoảng thời gian nghỉ trưa trong khoảng 11:30 sáng tới 1:00 chiều.

Phiên khớp lệnh định kỳ diễn ra vào 15 phút trước nhất và 15 phút rốt cục của 1 ngày giao dịch. Mục đích của phiên khớp lệnh định kỳ là xác định chi phí mở cửa và giá bán đóng cửa của 1 ngày thương lượng. Trong những phiên đàm phán này, chi phí mở/đóng cửa được xác định dựa trên giá thành mà tại đó khối lượng khớp lệnh là to nhất. Các lệnh ATO (At-the-open) và ATC (At-the-close) sẽ được tiêu dùng trong phiên khớp lệnh định kỳ. Đây là 2 dòng lệnh chỉ có khối lượng mà ko với giá bán nhất định, và được dành đầu tiên khớp trước toàn bộ những cái lệnh khác. Các lệnh mua/bán sẽ ko được khớp ngay khi được nhập vào trong phiên khớp lệnh định kỳ mà phải chờ lúc chấm dứt 15 phút nhập lệnh. Giá tham chiếu chính là giá đóng cửa của phiên thương lượng liền trước đối có 2 sàn HOSE và HNX.

Phiên khớp lệnh liên tiếp là phiên đàm phán mà những lệnh mua/bán sẽ được khớp tức tốc sau khi nhập vào hệ thống. Cái lệnh được dùng đa dạng nhất là lệnh LO (lệnh ngừng, limited order). Lệnh LO là lệnh đề nghị sắm hoặc bán tại 1 mức giá xác định (mức giá bạn đặt) hoặc tốt HƠN.

Ngoài lệnh ATO, ATC và lệnh LO thì còn một số cái lệnh cũng được sử dụng trong phiên khớp lệnh liên tục như MP, MTL, MOK, MAK… ngoài ra mang người mới khởi đầu thì chỉ cần hiểu và biết bí quyết dùng 3 chiếc lệnh ATO, ATC và LO là đủ.


III. Phương pháp XEM VÀ phân tách BẢNG GIÁ CHỨNG KHOÁN

Giống như mọi giao dịch tậu bán hàng hóa khác, bảng giá chứng khoán niêm yết giá và khối lượng của từng mã chứng khoán và các chỉ số, được phân biệt bởi những màu sắc cơ bản:

  • Màu vàng: màu của giá bán tham chiếu

  • Màu tím: màu của giá bán nai lưng

  • Màu xanh lam: màu của mức giá sàn

  • Màu xanh lá cây: ứng dụng lúc giá bán khớp lệnh đang CAO HƠN giá tham chiếu

  • Màu đỏ: vận dụng khi giá bán khớp lệnh đang tốt HƠN giá tham chiếu

Giá tối đa (giá trần) và giá tối thiểu (giá sàn) cho phép được mua/bán trong phiên đàm phán ngày hôm đó. Quy định về giá è và giá sàn ở mỗi sàn là khác nhau, như đối mang sàn HOSE, giá è cổ và giá sàn được tính +- 7% so sở hữu giá tham chiếu. Hay +-7% là biên thương lượng tối đa cho phép ở sàn HOSE. Còn với sàn HNX, Thống kê này là +-10%.

bên cạnh đó còn 2 thông tin rất quan yếu khác trên bảng giá mà bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Chỉ số thị trường giúp bạn với góc nhìn tổng quan về gần như thị phần. Cả thị trường đang nâng cao hay giảm, khối lượng trao đổi, trị giá giao dịch như thế nào. Những chỉ số thông dụng như tỉ dụ bảng giá ở trên bao gồm:

  • VN-Index: đây là chỉ số tụ họp phần nhiều CP giao dịch trên sàn HOSE

  • VN30-Index: đây là chỉ số tụ họp 30 CP lớn nhất (thông thường được tính theo vốn hóa thị trường) đàm phán trên sàn HOSE

  • VNX Allshare: đây là chỉ số tổng hợp tất cả CP thương lượng trên cả 2 sàn HOSE và HNX

  • HNX-Index: đây là chỉ số tụ hội toàn bộ CP đàm phán trên sàn HNX

  • HNX30-Index: chỉ số quy tụ 30 CP lớn nhất (thông thường được tính theo vốn hóa thị trường) thương lượng trên sàn HNX

  • UPCOM: đây là chỉ số tập hợp rất nhiều CP đàm phán trên sàn UPCOM

  • giao dịch của NĐTNN: Ở 1 thị phần nhỏ như Việt Nam, mẫu tiền trong khoảng NĐTNN ảnh hưởng rất lớn tới biến động giá cổ phiếu. Do đó hoạt động mua/bán của NĐTNN rất quan trọngđối mang cổ phiếu mà bạn đang quan tâm. Giả dụ bạn thấy cổ phiếu ấy được NĐTNN mua vào sở hữu khối lượng to liên tiếp trong phổ biến ngày, với vẻ đó là một dấu hiệu hăng hái. Trái lại, nếu NĐTNN liên tiếp bán, hãy tỷ mỉ và Phân tích kỹ xem điều gì đang xảy ra.

IV. Các ĐIỀU cơ bản VỀ CỔ PHIẾU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Sau 3 bước ở trên, bạn đã có một account giao dịch, bạn đã hiểu về “luật chơi”, bạn đã biết bí quyết xem bảng giá… Nhưng nếu bạn khởi đầu ngay khi này cũng giống như bạn lao ra trận mạc với hai tay không trong khi kẻ địch thì dùng súng máy. Do vậy, bạn cần phải vật dụng cho mình rất nhiều những kiến thức tối thiểu, và dưới đây là 4 vấn đề bạn cần hiểu rõ:


một. Tại sao nên sở hữu cổ phiếu?


Ở góc độ đầu cơ, cổ phiếu là 1 dụng cụ để bạn tạo ra các nguồn thu nhập thụ động kế bên các kênh đầu cơ khác….

ví như bạn nhìn nhận cổ phiếu dưới giác độ đầu cơ, coi việc với cổ phiếu chính là mang doanh nghiệp và quy tụ vào giá trị của tổ chức. Lúc đấy, việc xác định điểm tậu sẽ mang 3 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Chọn một doanh nghiệp: đó là 1 doanh nghiệp với lợi thế khó khăn trong ngành, có sức khỏe vốn đầu tư lành mạnh, với khả năng tạo ra cái tiền ổn định và với 1 Ban lãnh đạo xuất sắc. Bạn mang thể bắt đầu sở hữu các cổ phiếu Bluechip.

  • Bước 2: Học phương pháp định giá tổ chức bằng bí quyết vận dụng P/E, P/B, P/CF, EV/EBITDA..

  • Bước 3: sắm lúc chi phí trên thị phần rẻ hơn so mang định giá của bạn trong khoảng 30 – 50%.

hai. Lúc nào nên bán cổ phiếu?


Chúng ta đều là con người và việc mắc phải các sai lầm là điều dễ hiểu, trong đầu cơ cũng vậy. Ngoài ra, điều quan yếu bạn cần làm là đảm bảo tỷ lệ bạn khiến cho đúng (win) cao hơn tỷ lệ bạn khiến cho sai (loss). Đồng thời, lợi nhuận từ các lần bạn khiến đúng cũng cao hơn tổn thất trong khoảng các lần bạn mắc lỗi.


Để khiến cho được điều này, hãy trong khoảng bỏ cách thức nghĩ về đầu tư, sắm giá phải chăng và bán giá cao trước khi bắt đầu bất kỳ 1 đàm phán nào. Hãy nghĩ về doanh nghiệp và trị giá đơn vị trước lúc sắm hoặc bán cổ phiếu.


đầu cơ chứng khoán là sự hài hòa 50% là khoa học và 50% là nghệ thuật. Bạn sẽ không mang một công thức chuẩn xác 100% để với thể chiến thắng vì bạn chẳng thể dự báo trước được mai sau. Vì vậy điều trước nhất bạn cần phải làm cho là giảm thiểu khả năng mắc lỗi xuống mức rẻ nhất mang thể.


3. Cội nguồn quan trọng nhất dẫn đến những sai trái lúc đầu cơ cổ phiếu là gì?


Thứ nhất, bạn ko biết rõ mình đang làm cho gì. Đặt tiền tài mình vào 1 thứ mình ko hiểu gì về nó thì ko khác nào đánh bạc?


Thứ hai, bạn không kiểm soát được tâm lý của mình. Đây chính là 50% nghệ thuật lúc đầu tư chứng khoán. Hàng ngày, bộ não của bạn bị nhồi nhét với quá phổ quát thông báo. Cùng thêm những ảnh hưởng từ đám đông, trong khoảng bạn bè, người nhà khiến cho bạn chẳng thể ổn định tâm lý được.


4. 5 Lý do quan trọng bạn nên cân nói bán cổ phiếu

  • Bạn phát hiện ra mình đã mắc lỗi trong việc đánh giá/định giá cổ phiếu ấy

  • đơn vị bị suy giảm trong những nhân tố kinh doanh và định giá, không còn đạt những tiêu chí đầu cơ của bạn

  • Bạn lo âu tới mất ngủ vì khoản đầu cơ của mình

  • Bạn cần tiền và phải rút số tiền đầu cơ ra từ trong khoảng một – 3 năm đến

  • Bạn tậu thấy một cổ phiếu khác mang thể đem đến 1 lợi nhuận cao hơn

--------------------------------------

Thông Tin Liên Hệ:

- Email: xomdautu@gmail.com

- Điện thoại: 02862754123

- Địa chỉ: 67 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

- Website: https://xomdautu.com/


2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Gia mua nha o my

với sự đổi thay của thế giới trong năm qua, các kênh đầu cơ an toàn và bền vững thu hút phần nhiều sự để ý của giới đầu cơ, tiêu biểu là thị trường nhà ở của Mỹ. Mang một căn nhà Mỹ như thế nào cũng l

bottom of page